Khóa học lập trình Scratch - Học viện Kidscode STEM Học Viện Kidscode STEM

LẬP TRÌNH SCRATCH LEVEL 1 (8+)

Độ tuổi: 8-10 tuổi 

Học phần: Sơ cấp

Thời gian buổi học: 45 phút/buổi/tuần

Học phí: Liên hệ trung tâm

Liên hệ

MÔ TẢ KHÓA HỌC:

 

 

+ Khóa học Scratch là một khoá học lập trình sử dụng máy tính. Ở đó, học sinh được sáng tạo, khám phá ngôn ngữ lập trình với các khối cơ bản. Phát triển và xây dựng các sản phẩm, dự án, mô hình như chuyện kể, kiến thức cuộc sống hay trò chơi,… (Câu chuyện Đại dương xanh, Robot giải mã mê cung, Fruit Ninja,…

+ Khóa học có sự kết hợp lĩnh vực STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Hội hoạ và Toán học).

+ Trong khóa học, học sinh được chuẩn bị để xây dựng, thiết kế sản phẩm, thực hiện dự án ngay trên lớp học. Với phương pháp phổ biến thực hành dự án, giáo viên biết cách làm như thế nào để học sinh được nghiên cứu về khoa học và lập trình.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

Kiến thức:

+ Nắm được cơ bản về lập trình kéo thả, cũng như các kiến thức về khoa học được lồng ghép.

+ Học viên được hình thành tư duy lập trình để làm quen các thuật toán.

+ Biết lập trình nhân vật hoạt động và giải quyết tình huống theo điều kiện thực tế.

+ Biết cách tìm kiếm những kiến thức thực tế từ việc xây dựng các dự án, câu chuyện,...

Phát triển tư duy, kỹ năng mềm:

+ Rèn luyện khả năng giao tiếp, tính kiên trì và sự tập trung trong giải quyết bài toán và cuộc sống nói chung.

+ Hình thành kỹ năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề. 

+ Phát triển tư duy sáng tạo, hình thành tư duy phản biện.

Phát triển kỹ năng phần cứng, phần mềm:

Làm quen cách lên ý tưởng thiết kế và xây dựng dự án: trò chơi, hiện tượng tự nhiên,...

+ Rèn luyện kỹ năng sử dụng Công Nghệ Thông Tin cơ bản.

 

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

+ Lớp học tiêu chuẩn:

 Số lượng học viên: Từ 8-10 học viên/lớp, được kèm dưới 1 giáo viên + 1 trợ giảng.

+ Tương tác thẩy trò hiệu quả, hỗ trợ học sinh kịp thời do mỗi bạn sẽ có tư duy khác nhau.

+ Phương pháp dạy 5E: Gắn kết (Engagment), Khảo sát (Exploration), Giải thích (Explanation), Củng cố (Elaboration), Đánh giá (Evaluation). Học sinh là trọng tâm buổi học. Giáo viên với vai trò lãnh đạo, hướng dẫn, định hướng để học sinh được gợi mở, tìm tòi dần tiếp cận đến khái niệm mới ở góc độ, mức độ khác nhau và phù hợp.

+ Mô hình học tập được kết hợp giữa hướng dẫn lý thuyết và thực hành. Xây dựng các dự án liên kết trong mỗi bài học.

+ Tích hợp kỹ năng 4C: (Giao tiếp – Tư duy phản biện – Sáng tạo – Hợp tác).

 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC: 

Bài học Nội dung
Bài 1: Làm quen với lập trình Scratch

- Làm quen với lập trình kéo thả trên trang bài học code.org.
- Làm quen với giao diện trang web và giao diện môi trường làm việc. 

Bài 2: Nhân vật và chuyển động

(cơ bản).

- Làm quen với các phương pháp lấy nhân vật. 
- Tìm hiểu các bộ lệnh chuyển động cơ bản <Di chuyển, Di chuyển tới vị trí bất kỳ>.
- Tìm hiểu các bộ lệnh xoay hướng của nhân vật.

Bài 3: Diện mạo và âm thanh.

- Tìm hiểu các phương pháp lấy hình nền <từ thư viên và lấy từ trên mạng>
- Tìm hiểu về trang phục của sân khấu <backdrops>,  trang phục của nhân vật <Costumes>
- Tìm hiểu về cách chèn âm thanh từ thư viện Scratch cho nhân vật.

Bài 4: Sự kiện và điều khiển.

- Tìm hiểu về các lệnh vòng lặp cơ bản trong thẻ lệnh điều khiển <Control>. Cách kết hợp thẻ lệnh vòng lặp với các lệnh Looks và Motions.
- Tìm hiểu về hoạt động và tính năng vòng lặp (Cái gì trong vòng lặp sẽ thực hiện lặp lại, cái gì nằm ngoài vòng lặp sẽ thực hiện độc lập).

Bài 5: Bắt đầu Dự án

"Giải mã mê cung".
Chuyển động sử dụng Toán học.

- Tìm hiểu cách chuyển động trên trục X-Y <Grid Motion> 
- Tìm hiểu cách sử dụng các lệnh toán học để đưa vào chuyển động. Sử dụng lệnh ngẫu nhiên để khiến nhân vật chuyển động với số lượng bước khác nhau.

Bài 6:…  


MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỚP HỌC:

 

                 

 

 

 

 


 

 

Để mua các sản phẩm Kidscode cung cấp, bạn có thể sử dụng các cách sau:

  1. Mua hàng qua trang web

    Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng

    Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau

    Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng

    Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng

    Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán

    Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán

    Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống

    Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình

    Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản

    Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình

    Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  2. Mua hàng qua điện thoại
    Quý khách hàng gọi đến số 0888.424.222 hoặc 0941933891 để đặt hàng.

Để thanh toán cho các sản phẩm, quý khách có thể sử dụng các cách sau:

1. Thanh toán trực tiếp khi mua sản phẩm tại các địa điểm phân phối được ủy quyền của công ty.

2. Thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản:

Quý khách chuyển khoản đến tài khoản sau với nội dung được ghi theo mẫu: <<Số điện thoại_họ tên_ID đơn hàng>>

+ Tài khoản Techcombank:

Chủ tk: Bùi Bích Ngân

Số tk: 19034306794011

Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Nội.

3. Thanh Toán khi nhận hàng (COD)

Quý khách thanh toán với bưu tá khi nhận hàng